How To Zboot ServiceNow

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ “zBoot” khi nâng cấp hệ thống ServiceNow. Đối với các phiên bản thử nghiệm, ServiceNow đã tạo ra một quy trình tự động để hỗ trợ quá trình đặt lại (zBoot) các phiên bản không phải là sản phẩm. Khách hàng có thể yêu cầu zBoot một phiên bản không phải là sản phẩm thông qua một mục trong Service Catalog để tạo ra một Change, quá trình này sẽ được hoàn thành bằng sự tự động hoá duy nhất.

Người dùng có vai trò customer_admin hoặc partner_admin có thể yêu cầu zBoot cho một phiên bản không phải là sản phẩm mà không cần liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ Kỹ thuật của ServiceNow. Quá trình zBoot sẽ xóa tất cả dữ liệu trên một phiên bản và khôi phục phiên bản đến cài đặt hệ thống cơ bản (out-of-box).

Quy trình trong bài viết này không áp dụng cho yêu cầu zBoot đối với các phiên bản sản phẩm. Để yêu cầu zBoot cho một phiên bản sản phẩm, hãy gửi một trường hợp với Bộ phận Hỗ trợ Kỹ thuật.

Cảnh báo: Đừng yêu cầu zBoot cho đến khi bạn sẵn sàng để quá trình bắt đầu vào thời gian đã được chỉ định. ZBoot sẽ đặt lại phiên bản về cài đặt hệ thống cơ bản, mất tất cả các tùy chỉnh hiện tại và dữ liệu hiện tại.

Bạn có thể yêu cầu dịch vụ zBoot một phiên bản qua Service Catalog theo các bước sau:

XEM THÊM:  Hướng dẫn Sử dụng Đèn LED RGB

Bước 1: Điều hướng đến Trang Now Support

Bước 2: Truy cập vào Automation Store

Bước 3: Chọn “zBoot một phiên bản (Không phải sản phẩm)” trong mục Quản lý phiên bản

Bạn cũng có thể truy cập vào trang này thông qua ứng dụng Now Support (Tải ứng dụng Now Support cho Android | iOS).

Bước 4: Chọn phiên bản mà bạn muốn zBoot

Bước 5: Chọn “Thời gian bắt đầu bảo trì” (Khi phiên bản có thể zBoot)

Bước 6: Nếu demo data cần được cài đặt trên phiên bản đã zBoot, hãy nhấp vào “Cài đặt lại dữ liệu demo sau khi zBoot”

Image 1

Bước 7: Nhấp vào nút “Gửi”

Bước 8: Một thông báo xác nhận sẽ xuất hiện

Image 2

Bước 9: Yêu cầu zBoot mới được tạo và hiển thị tự động. Ngày kết thúc dự kiến được tính tự động dựa trên ngày bắt đầu dự kiến ​​cộng thêm 5 giờ, xấp xỉ thời gian zBoot diễn ra.

Tùy theo yêu cầu của bạn, hãy thêm những người vào danh sách “Theo dõi” và bất kỳ “Bình luận bổ sung” nào cần thiết trước khi nhấp vào “Lưu”.

Image 3

Bước 10: Quá trình zBoot sẽ bắt đầu vào ngày và giờ được chỉ định trong yêu cầu Change

Bạn có thể theo dõi tiến trình zBoot thông qua yêu cầu Change đã tạo

Nếu bạn muốn thay đổi lịch hoặc hủy bỏ quá trình zBoot, chỉ cần chọn nút tương ứng

Yêu cầu zBoot cho phiên bản phát triển của Chương trình Đối tác Công nghệ

  1. Cùng một mục Service Catalog cũng có thể được sử dụng bởi các nhà phát triển trong Chương trình Đối tác Công nghệ. Các phiên bản này có thể được phân biệt bằng cách sử dụng Quy ước đặt tên: SNC Instance – venXXXXXXXXXXX

  2. Nếu chọn một phiên bản phát triển, zboot tự động bắt đầu, nhưng nhóm phân công cho yêu cầu Change sẽ được đặt thành “Chương trình Đối tác Công nghệ”

  3. Nếu quy trình thay đổi thất bại, loại sự cố của quy trình thay đổi sẽ được điều chỉnh, nhưng nhóm phân công vẫn là nhóm “Chương trình Đối tác Công nghệ” để tiến hành điều tra/cải thiện.

XEM THÊM:  Cách ghép ô trong Excel

Hy vọng rằng những bước hướng dẫn trên sẽ giúp bạn zBoot ServiceNow một cách dễ dàng và hiệu quả. Mọi thông tin thêm chi tiết, hãy truy cập How To