Hướng dẫn đổi SIM Mtn: Làm thế nào để đổi SIM mà không cần SIM cũ?

sim swap without old sim
Close up của bàn tay người đặt thẻ SIM mới vào điện thoại trên bàn. Ảnh: Cunaplus_M.Faba (chỉnh sửa bởi tác giả) Nguồn: Getty Images

Đổi SIM giúp người dùng mạng di động giữ lại số điện thoại cũ khi có thẻ SIM mới. Bạn có thể cần đổi SIM sau khi thẻ cũ bị mất hay hỏng, hoặc để có một microSIM phù hợp với thiết bị mới. Dưới đây là cách bạn có thể đổi SIM mà không cần SIM cũ khi sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ mạng khác nhau ở Nam Phi.

Làm thế nào để đổi SIM mà không cần SIM cũ?

Bạn có thể chuyển số điện thoại cũ sang thẻ SIM mới khi bạn mất hoặc hỏng thẻ SIM cũ. Dưới đây là các cách khác nhau để thay đổi SIM mà không cần thẻ cũ.

Cách thực hiện đổi SIM trên Vodacom mà không cần SIM cũ

Đối với khách hàng trả trước, hãy làm theo quy trình sau đây để đổi SIM mà không cần thẻ SIM cũ trên Vodacom.

  1. Mua một gói khởi động trả trước mới và đăng ký cho RICA.
  2. Gọi 136 từ thẻ SIM mới.
  3. Chọn tùy chọn để sử dụng số điện thoại cũ của bạn.
  4. Bạn sẽ được kết nối với một nhân viên trung tâm cuộc gọi sẽ thực hiện việc đổi SIM cho bạn.
  5. Thẻ mới sẽ được kích hoạt sau từ hai đến 24 giờ.

Khách hàng hợp đồng sẽ phải đến cửa hàng Vodacom gần nhất để được trợ giúp. Đừng quên mang theo CMND hoặc hộ chiếu Nam Phi của bạn, số điện thoại Vodacom hiện tại, thẻ SIM hợp đồng có thể thay thế và chứng minh vị trí cư trú để đăng ký RICA cho thẻ SIM mới.

Cách thực hiện đổi SIM trên Vodacom mà không cần gọi điện

Bạn có thể thực hiện việc đổi SIM bằng cách sử dụng USSD thay vì gọi Vodacom. Sau khi mua một thẻ SIM mới từ cửa hàng Vodacom, hãy gọi *136# và chọn tùy chọn để sử dụng số cũ của bạn, sau đó làm theo hướng dẫn.

XEM THÊM:  Cách Sử Dụng Wget Để Tải Nhiều Tệp Cùng Một Lúc

Hoặc bạn có thể đến cửa hàng Vodacom gần nhất để hoàn tất quá trình với sự trợ giúp của một nhân viên Vodacom.

How to do a SIM swap on Сell С without old SIM?
Hình ảnh điện thoại thông minh và thẻ SIM trên nền xanh. Ảnh: simon2579 Nguồn: Getty Images

Cách thực hiện đổi SIM trên Сell С mà không cần SIM cũ?

Bạn có thể thay đổi SIM Сell C của mình mà không cần thẻ SIM cũ bằng cách gọi dịch vụ khách hàng, qua dịch vụ tự phục vụ hoặc đến cửa hàng gần nhất. Bạn sẽ cần thẻ cũ để đổi qua SMS.

Trước khi bắt đầu quá trình chuyển đổi, khách hàng nên mua một gói SIM Сell C mới và sau đó đăng ký cho RICA (bạn phải có CMND hoặc hộ chiếu và chứng minh địa chỉ cư trú để RICA).

Để đổi qua dịch vụ khách hàng Сell C:

  1. Gọi 084135 hoặc 135.
  2. Chọn tùy chọn 9.
  3. Giữ máy đường dây cho đến khi một nhân viên chăm sóc khách hàng kết nối để hướng dẫn bạn qua quá trình.

Để đổi SIM Сell C thông qua dịch vụ tự phục vụ:

  1. Xác minh rằng Dịch vụ tự phục vụ Сell C đã hoạt động.
  2. Gọi 084135 bằng một điện thoại di động khác.
  3. Nhập mã PIN dịch vụ tự phục vụ của bạn.
  4. Chọn đổi SIM làm lựa chọn của bạn.

Đổi SIM Mtn mà không cần SIM cũ

Khách hàng Mtn có thể đổi thẻ bằng cách gọi 135 và nói chuyện với một đại diện khách hàng Mtn, qua USSD hoặc đến cửa hàng Mtn gần nhất. Bạn chỉ có thể sử dụng tùy chọn SMS nếu bạn có thẻ SIM cũ. Quá trình đổi SIM qua USSD như sau:

  1. Mua một thẻ Mtn mới từ cửa hàng Mtn.
  2. Đảm bảo thẻ được đăng ký và kích hoạt RICA.
  3. Gọi 1353# bằng thẻ mới của bạn.
  4. Nhập số cũ của bạn theo yêu cầu và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình đổi SIM.

Đổi SIM Mtn mà không cần SIM cũ trên Telkom

Quá trình đổi SIM Telkom có thể được thực hiện tại một cửa hàng Telkom. Đừng quên mang theo CMND hoặc hộ chiếu Nam Phi của bạn và chứng minh vị trí cư trú. Thẻ SIM mới của bạn sẽ được đăng ký RICA tại cửa hàng và một nhân viên dịch vụ khách hàng Telkom sẽ giúp bạn qua quá trình đổi.

XEM THÊM:  Cách Hula Hoop Đúng Cách

Bạn cũng có thể thực hiện quá trình này tại nhà. Trường hợp bạn không chắc chắn làm thế nào, dưới đây là hướng dẫn về cách bạn có thể thực hiện quá trình này:

  1. Truy cập trang web RICA của Telkom và chọn ‘Bắt đầu RICA’.
  2. Điền tất cả các thông tin cá nhân liên quan.
  3. Hoàn thành quá trình nhưng không nộp thông tin đã cho.
  4. Gửi CMND và chứng minh vị trí cư trú của bạn đến email được gửi sau khi gửi thông tin.
  5. Cuối cùng, gửi thêm một bức ảnh của bạn để được xác minh bởi họ để xác nhận đó là bạn.

Lưu ý: Dịch vụ USSD và SMS đổi SIM không khả dụng đối với người dùng Telkom.

Tôi có thể có cùng một số nếu tôi mất SIM?

Close-up của một thẻ SIM trên ngón tay
Close-up của một thẻ SIM trên ngón tay. Ảnh: Carbonero Stock Nguồn: Getty Images

Có thể. Quá trình này đã được thực hiện thông qua việc đổi SIM cho cả khách hàng trả trước và khách hàng hợp đồng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chỉ đổi SIM?

Bạn sẽ không mất các dịch vụ được cung cấp trên thẻ cũ vì chúng liên kết với số điện thoại di động, và chi tiết RICA của bạn sẽ được chuyển sang SIM mới. Tuy nhiên, số PUK và PIN sẽ thay đổi sau khi đổi.

Cần những gì để đổi SIM?

Bạn sẽ cần một thẻ SIM mới có thể mua tại các cửa hàng mạng di động gần nhất. Thẻ phải được đăng ký và kích hoạt RICA. Nếu bạn thực hiện việc chuyển đổi tại cửa hàng, hãy đảm bảo bạn có giấy tờ tùy thân và chứng minh vị trí cư trú.

Mã để đổi SIM trên Vodacom là gì?

Chỉ cần gọi *136# từ SIM mới của bạn hoặc gọi 135 để nói chuyện với một đại diện trung tâm cuộc gọi.

XEM THÊM:  Cách xóa bộ nhớ cache DNS

Làm thế nào để có một thẻ SIM mới có cùng số điện thoại?

Hãy đến cửa hàng dịch vụ di động hoặc một nhà bán lẻ được ủy quyền với tài liệu xác thực hợp lệ. Yêu cầu đổi SIM, trong đó bạn sẽ trải qua quá trình xác minh để xác nhận danh tính và sở hữu.

Số nào để gọi để đổi SIM Mtn?

Đối với người dùng Mtn, sau khi SIM của bạn đã đăng ký, hãy gọi 1353# trên điện thoại của bạn. Nhập số cũ của bạn theo yêu cầu, sau đó làm theo hướng dẫn để hoàn thành quá trình đổi SIM.

Lợi ích của việc đổi SIM?

Lợi ích của việc đổi SIM bao gồm giữ lại số điện thoại di động của bạn trên thẻ SIM mới, giữ lại tất cả các gói cước, dịch vụ, thời gian hoạt động và duy trì mọi chiết khấu và chương trình khuyến mãi có thể áp dụng.

Việc đổi SIM mà không cần thẻ SIM cũ là một quy trình đơn giản và dễ dàng cho cả khách hàng hợp đồng và khách hàng trả trước. Bạn có thể hoàn tất quá trình tại nhà hoặc đến cửa hàng gần nhất để được trợ giúp từ đại diện dịch vụ khách hàng.

DISCLAIMER: Bài viết này không được tài trợ bởi bên thứ ba. Nó chỉ mang tính chất thông tin tổng quát và không xem xét các tình huống cá nhân. Đây không phải là một thay thế cho lời khuyên chuyên nghiệp và không nên sử dụng để ra quyết định của bất kỳ loại nào. Bất kỳ hành động nào bạn thực hiện dựa trên thông tin được trình bày trong bài viết này đều nằm trong trách nhiệm và rủi ro của bạn!

Briefly.co.za đã xuất bản một bài viết về thông tin liên lạc của UIF. Bạn có thể liên hệ với họ để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ bảo hiểm của họ. Quỹ Bảo hiểm Thất nghiệp (UIF) phục vụ các nhân viên tư nhân và công cộng.