Cách ghép ô trong Excel

Microsoft Excel là công cụ phổ biến nhất trên thế giới dùng cho phân tích dữ liệu, quản lý thông tin và thu thập dữ liệu. Hiểu rõ những chỗ kẹt, như cách sử dụng công thức một cách chính xác, là một điều cần thiết ngày nay. Các văn phòng trên toàn thế giới đang sử dụng Microsoft Excel như một nguồn chính để thu thập và phân tích dữ liệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách ghép ô trong Excel.

How To Merge Cells in Excel

Excel giúp bạn nâng cao hiệu quả tiếp thị và thu thập dữ liệu, cùng với nhiều công việc khác. Nó giúp bạn lan truyền dữ liệu, làm việc trên các phép tính và tạo bài thuyết trình bằng cách sử dụng các cột và hàng chi tiết trong một bảng tính. Hơn nữa, nó cho phép doanh nghiệp tích hợp các ứng dụng mới vào Excel để giữ cho dữ liệu được tổ chức.

Do đó, việc hiểu biết đầy đủ về các phím tắt có thể làm cuộc sống dễ dàng hơn. Chúng ta sẽ tìm hiểu các mẹo về cách ghép ô trong Excel. Việc ghép ô rất hữu ích để tổ chức thông tin cho việc viết tài liệu như các chiến dịch tiếp thị và blog.

Lợi ích

Ghép ô trong Excel giúp người dùng sắp xếp nhiều dòng dữ liệu thành một định dạng đồng nhất. Nó cho phép bạn ghép cả ô theo chiều ngang và chiều dọc. Nhờ đó, bảng tính hiển thị dữ liệu trong một ô lớn thay vì nhiều cột. Điều này làm cho bảng tính trở nên sạch sẽ và trình bày được.

XEM THÊM:  Cách Thích Ai Đó Trên Ứng Dụng Hinge

Cách ghép ô trong Excel

Như đã đề cập ở trên, việc ghép ô nghĩa là biến đổi hai hoặc nhiều ô thành một ô lớn. Hãy xem qua các bước để ghép ô trong Excel trên hệ điều hành Windows.

Bước 1: Mở Microsoft Excel và điền dữ liệu vào bảng tính.

Bước 2: Đánh dấu hai ô bằng cách kéo chuột qua chúng trong khi giữ nhấn nút trái. Một cách khác để chọn các ô mong muốn là xác định ô bắt đầu, nhấn phím Shift và nhấn phím mũi tên sang phải để chọn tất cả các ô kế tiếp. Ví dụ, người dùng đang ghép ô A1 và B1 trong hình ảnh.

Microsoft Excel Workbook Screenshot

A1 và B1 được chọn và sẵn sàng để ghép.

Bước 3: Tìm biểu tượng “Ghép” dưới tab “Trang chủ” và nhấp vào “Ghép ô”.

Microsoft Workbook Screenshot

Tìm “Ghép” và nhấp vào “Ghép ô”.

Bước 4: Chỉ với ba bước đơn giản, ô A1 và B1 đã được ghép.

Merging two cells in Microsoft Excel

Ô A1 và B1 đã được ghép.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng quá trình chỉ lưu dữ liệu trong ô bên trái (trong trường hợp này là ô A1). Nếu ô B1 hoặc bất kỳ ô kế cận nào có dữ liệu, hãy chắc chắn cắt và dán chúng vào chỗ khác trước khi ghép ô để tránh mất dữ liệu.